October 22, 2024

สรุปเนื้อเรื่อง Geronimo: An American Legend สุดขีดของความสนุก

Geronimo: An American Legend

รีวิวหนัง Geronimo: An American Legend | เจอโรนิโม่ ตำนานยอดคนอเมริกัน เป็นภาพยนตร์ที่ฉายเมื่อปี 1993 โดยมีการกำกับโดย วอลเตอร์ ฮิลล์ (Walter Hill) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของเจอโรนิโม่ (Geronimo) หัวหน้าชนเผ่าอะพาเช่ ชายผู้ต่อสู้เพื่อความเป็นอิสระของชาวอินเดียนในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ในอเมริกาเหนือ

รายละเอียดนักแสดง

  • Wes Studi รับบท เจอโรนิโม่
  • Jason Patric รับบท กัปตัน จอห์น แบรนท์
  • Gene Hackman รับบท ผู้พัน แพทริค เกรย์
  • Dennis Quaid รับบท จอห์น เฮย์
  • Robert Duvall รับบท นายพล แฟรงก์ สตีเวนสัน

คะแนน IMDB และ Rotten Tomatoes

คะแนน IMDB ของ Geronimo: An American Legend อยู่ที่ 6.6/10 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ชมมีความเห็นที่หลากหลายเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนคะแนน Rotten Tomatoes อยู่ที่ 54% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าภาพยนตร์นี้ได้รับการวิจารณ์ที่ไม่ค่อยดีนักจากนักวิจารณ์ แต่ยังคงมีผู้ชมบางกลุ่มที่ชื่นชอบในงานสร้างนี้

สรุปเนื้อเรื่อง

Geronimo: An American Legend เล่าเรื่องราวของเจอโรนิโม่ ชายผู้มีชื่อเสียงในฐานะหัวหน้าชนเผ่าอะพาเช่ ผู้ต่อสู้เพื่อปกป้องบ้านเกิดและวัฒนธรรมของชนเผ่าจากการบุกรุกของกองทัพสหรัฐอเมริกา การต่อสู้ของเจอโรนิโม่ไม่ได้เป็นเพียงการต่อสู้ทางกายภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการต่อสู้ทางจิตใจและวัฒนธรรมที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสังคมอเมริกันในขณะนั้น

ในภาพยนตร์ เรื่องราวจะพาเราไปสู่การต่อสู้ที่ดุเดือดระหว่างเจอโรนิโม่และกองทัพสหรัฐฯ ที่มีผู้พันแพทริค เกรย์ (Gene Hackman) เป็นผู้นำ ซึ่งการต่อสู้ครั้งนี้ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในใจของกัปตันจอห์น แบรนท์ (Jason Patric) ที่เริ่มรู้สึกสงสัยในคำสั่งและจุดหมายของการต่อสู้

ภาพยนตร์นี้มีการนำเสนอเรื่องราวของวัฒนธรรมอินเดียนและความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นจากการสูญเสียที่ดินและอิสรภาพ ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงประวัติศาสตร์ที่ซับซ้อนและความเป็นจริงของชนเผ่าในยุคนั้น แม้ว่าภาพยนตร์จะมีการดำเนินเรื่องช้าในบางช่วง แต่การแสดงของนักแสดงนำโดยเฉพาะ Wes Studi ที่รับบทเป็นเจอโรนิโม่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นของภาพยนตร์

โดยรวมแล้ว Geronimo: An American Legend เป็นภาพยนตร์ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม แม้ว่าอาจจะไม่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์ แต่ก็ยังคงมีคุณค่าต่อผู้ชมที่สนใจในเรื่องราวของชนเผ่าอินเดียนและการต่อสู้เพื่ออิสรภาพ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวประวัติศาสตร์และการต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม คงจะไม่ผิดหวังกับ Geronimo: An American Legend ที่จะให้คุณได้เรียนรู้และเข้าใจถึงความเป็นจริงทางประวัติศาสตร์ที่มีความซับซ้อนและน่าสนใจ

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์หรือการรีวิวอื่น ๆ สามารถเข้าไปที่ animekimi ได้เลย

Geronimo: An American Legend รีวิวหนัง