October 22, 2024

สปอยหนังใหม่ Nomadland โลเคชั่นสวย

Nomadland

รีวิวหนัง Nomadland | การเดินทางของจิตวิญญาณ

Nomadland เป็นภาพยนตร์ดราม่าที่สร้างจากหนังสือชื่อเดียวกันของ Jessica Bruder โดยออกฉายครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์เวนิสปี 2020 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ชมและนักวิจารณ์ ภาพยนตร์นี้ได้คะแนน IMDB อยู่ที่ 7.4 และคะแนนจาก Rotten Tomatoes อยู่ที่ 98% ทำให้มันเป็นภาพยนตร์ที่น่าติดตามอย่างยิ่งในปี 2020

นักแสดง

ใน Nomadland มีนักแสดงหลักคือ:

  • Frances McDormand รับบทเป็น Fern
  • David Strathairn รับบทเป็น Dave
  • Linda May รับบทเป็นตัวเอง
  • Swankie รับบทเป็นตัวเอง

Frances McDormand ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในบท Fern ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ต้องเผชิญกับการสูญเสียทุกอย่างและตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตแบบเร่ร่อนในสหรัฐอเมริกา

สรุปเนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องของ Nomadland เล่าเกี่ยวกับชีวิตของ Fern (Frances McDormand) หญิงวัยกลางคนที่หลังจากการล้มละลายของเมืองที่เธอเคยอาศัยอยู่ เธอจึงตัดสินใจออกเดินทางไปเป็นคนเร่ร่อนในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอใช้รถตู้เป็นที่อยู่อาศัยและเดินทางไปทำงานตามฤดูกาลในที่ต่าง ๆ เช่น การเก็บผลไม้ในฟาร์ม การทำงานในโรงงาน และการทำงานในสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความต้องการแรงงานชั่วคราว

Fern ได้พบกับผู้คนมากมายที่มีชีวิตแบบเดียวกันและได้เรียนรู้ว่าการใช้ชีวิตแบบเร่ร่อนนั้นไม่ใช่เพียงแค่การหลีกหนีจากความทุกข์ แต่ยังเป็นการค้นหาความหมายของชีวิตและการสร้างสัมพันธ์กับผู้คนที่เข้าใจในความเจ็บปวดเดียวกัน

ภาพยนตร์นี้ไม่เพียงแต่สื่อถึงความยากลำบากของการเป็นคนเร่ร่อน แต่ยังเป็นการสำรวจความหมายของความเป็นอิสระและการค้นหาสถานที่ที่เรียกว่า “บ้าน” ในใจของเรา โดยมีการใช้ภาพที่สวยงามและดนตรีที่สร้างอารมณ์เข้ามาช่วยเสริมในเรื่องราว

โดยรวมแล้ว Nomadland เป็นภาพยนตร์ที่มีความงดงามในด้านการเล่าเรื่องและการถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละคร ทำให้ผู้ชมสามารถเข้าใจถึงความรู้สึกของการเผชิญหน้ากับการสูญเสียและการค้นหาความหมายในชีวิต

หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ดี ๆ ที่มีเนื้อหาเข้มข้นและสะท้อนความจริงของสังคม หนังAV แนะนำให้คุณไม่พลาดที่จะรับชม Nomadland ครับ

Nomadland รีวิวหนัง